
“గత 5 ఏళ్లలో భారతదేశంలో రోడ్డు ప్రమాదాల్లో 8 లక్షల మంది మరణించారు.”
భారతదేశంలో గత ఐదు సంవత్సరాలలో సుమారు 8 లక్షల మంది రోడ్డు ప్రమాదాల్లో ప్రాణాలు కోల్పోయారని తాజా ప్రభుత్వ గణాంకాలు తెలియజేస్తున్నాయి. ఈ భయంకర స్థితి రోడ్డు భద్రతా చర్యలను మరింత పటిష్టం చేయాల్సిన అవసరాన్ని మళ్లీ ప్రదర్శిస్తుంది.
ఈ మరణాల కొద్దిపాటి భాగం ప్రధానంగా జాతీయ, రాష్ట్ర రహదారులపై నమోదైంది, అక్కడ అధిక వేగంతో డ్రైవింగ్ మరియు అశ్రద్ధత కారణంగా ప్రమాదాలు తరచూ సంభవిస్తున్నాయి. పాదచారులు, ద్విచక్ర వాహన యాత్రికులు, సైకిల్ రైడర్లు వంటి సున్నితమైన రోడ్డు వినియోగదారులు మరణాల్లో పెద్ద భాగాన్ని కలిగి ఉన్నారు.
నిపుణులు ఈ ప్రమాదాల పెరుగుదలకి కారణంగా తక్కువ రహదారి మౌలిక సదుపాయాలు, ట్రాఫిక్ నియమాలపై అవగాహన లోపం, మద్యపానం తాగి డ్రైవింగ్ చేయడం మరియు సక్రమంగా నిబంధనలను అమలు చేయకపోవడం వంటి అంశాలను సూచిస్తున్నారు.
ప్రభుత్వం “సేఫ్ రోడ్” కార్యక్రమం మరియు ట్రాఫిక్ ఉల్లంఘనలకు మరింత కఠిన శిక్ష విధించడం వంటి చర్యలు తీసుకుంటున్నప్పటికీ, మెరుగైన రహదారి రూపకల్పన, స్పష్టమైన గుర్తింపు సూచనలు మరియు ప్రజలలో అవగాహన పెంపు వంటి సమగ్ర చర్యలు అవసరం.
కొన్ని రాష్ట్రాల్లో రోడ్డు ప్రమాద మరణాలు ఎక్కువగా ఉండటం గణాంకాలు సూచిస్తున్నాయి. అతి జనసాంద్రత, వాహనాల ఘనత, మరియు నియంత్రణ విధానం ఇలా అనేక అంశాలు దీనికి కారణమవుతున్నాయి.
రోడ్డు ప్రమాదాలు కేవలం మరణాలకే కాకుండా, గంభీర గాయాలు, అనారోగ్యాలు మరియు ఆర్థిక నష్టాలను కూడా కలిగిస్తాయి, ఇవి కుటుంబాలు మరియు ఆరోగ్య వ్యవస్థపై భారాన్ని పెడుతాయి.
ప్రమాదాలను తగ్గించేందుకు వేగ నియంత్రణ కెమెరాలు, ఆటోమేటిక్ బ్రేకింగ్ వ్యవస్థలు, తక్షణ స్పందన సేవలు వంటి సాంకేతిక పరిష్కారాలు అన్వేషించబడుతున్నాయి.
సమాజం సహకారం మరియు బాధ్యతాయుత డ్రైవింగ్ అలవాట్లు భారత రోడ్ల భద్రతకు కీలకమని నిపుణులు సూచిస్తున్నారు.
కొంతమేర పురోగతిని సాధించినప్పటికీ, దీర్ఘకాలికంగా ప్రభుత్వం, పౌర సమాజం మరియు వ్యక్తులు కలిసి కృషి చేయాల్సిన అవసరం ఉంది.
డ్రైవర్లకు తరచూ శిక్షణ ఇచ్చి ట్రాఫిక్ నియమాలు గట్టి పాటించడం వల్లనే రోడ్డు ప్రమాదాలు తగ్గుతాయని నిపుణులు అభిప్రాయపడుతున్నారు.
ప్రభుత్వం ప్రమాద గణాంకాలు సేకరణ మరియు పారదర్శకతను మెరుగుపరుస్తూ, సమర్థవంతమైన విధానాలు రూపకల్పనలో బలమైన దృష్టి పెట్టింది.
భారతదేశంలో వాహనాల సంఖ్య పెరుగుతున్న నేపధ్యంలో, రోడ్డు భద్రత ఒక అత్యవసర ప్రజారోగ్య సవాలు గా మారింది.